CÁC PHƯƠNG ÁN ĐẠT GIẢI CAO CỦA NHÀ VUI TRONG CUỘC THI THIẾT KẾ KIẾN TRÚC MẪU BIỆT THỰ, CẢNH QUAN KHU C&D - DỰ ÁN GOLDEN HILLS CITY - ĐÀ NẴNG"

                Ngày 1/12/2018 vừa qua, công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui đã vinh dự giành giải nhất cuộc thi  “THIẾT KẾ KIẾN TRÚC MẪU BIỆT THỰ, CẢNH QUAN KHU C&D – DỰ ÁN GOLDEN HILLS CITY, ĐÀ NẴNG" do đơn vị chủ đầu tư - Công ty CP Trung Nam Group và Hội KTS Đà Nẵng tổ chức

               Dự án Golden Hills được thiết kế bởi Cty SOM (Skidmore, Owings & Merrill LLP) – Mỹ và thiết kế cảnh quan của Cicada – Singapore; là khu đô thị lớn nhất ở khu vực Tây Bắc của Đà Nẵng, nằm trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành nối dài, tọa lạc tại cửa ngõ Tây Bắc Đà Nẵng. Golden Hills được định vị là khu đô thị động lực, hạt nhân, có sức lan tỏa ra các đô thị vệ tinh của vùng Tây Bắc Đà Nẵng. Bởi nơi đây đang hình thành một trung tâm đô thị mới của Đà Nẵng với hàng loạt các dự án động lực như: Khu Công nghệ cao, Danang IT Park, cảng Liên Chiểu, ga đường sắt mới, Khu du lịch sinh thái Làng Vân... Với tổng diện tích gần 400ha gồm 6 phân khu A, B, D, C, E và khu đảo, trong đó khu C&D có diện tích 170ha được ví như thiên đường sinh thái bên song, và được định hướng phát triển trong tương lai khu C&D trở thành khu biệt thự nghĩ dưỡng đẳng cấp mang phong cách hiện đại.

Sau hơn 3 tháng phát động nhằm tìm kiếm sự sáng tạo của các đơn vị Quy hoạch – Kiến trúc với quy mô trên toàn quốc, Ban tổ chức đã lựa chọn được 4 bài dự thi xuất sắc nhất vào vòng chung khảo, gồm các đơn vị: Cty CP Kiến trúc xây dựng Nhà Vui, Cty TNHH MTV Đà Thành Xanh, Liên danh Cty Hoàng Nhật Anh và Cty Has Architecture, Cty CP ĐTXD Kiến trúc INCONARCH. Bằng sự nỗ lực nghiêm túc khi mang đến cuộc thi khối lượng khổng lồ gồm 12 mẫu thiết kế villa cao cấp và 2 mẫu cảnh quan cho toàn bộ khu đô thị 350ha Golden Hills City, Công ty Cổ phần Kiến Trúc Xây dựng Nhà Vui đã giành giải thưởng cao nhất như sự ghi nhận xứng đáng cho mọi nỗ lực của team dự thi, bao gồm những “đầu tàu” là những giám đốc thiết kế dày dạn kinh nghiệm và cả chính thể hệ trẻ Nhà Vui đang chung sức tiếp bước theo sau.

Khi nhận được “đề bài” từ chủ đầu tự và hội đồng giám khảo đưa ra, Nhà Vui đã chọn lựa một cách tiếp cận đúng bằng cách thiết kế các mẫu kiến trúc nhà ở đẹp hiện đại, thể hiện xu hướng kiến trúc vật liệu mới, mang hồn sắc một đô thị sinh thái năng động, đầy sức sống.Với thiết kế mẫu các loại nhà ở liên kế và biệt thự, cũng như các các công trình biểu tượng cảnh quan được xác định trên các tiêu chí nền tảng của một không gian đô thị sinh thái hữu tình giao thoa giữa đất và nước, núi và sông, biển, giữa đô thị và thiên nhiên, với tầm nhìn chủ đạo là rặng núi Hải Vân phía Bắc.Trong đó các yêu cầu về chỉ tiêu kỹ thuật và phân loại các chỉ số hệ số đảm bảo mật độ xây dựng và các hệ số sử dụng đất thấp, tối đa khoảng lùi, khoảng cách giữa các nhà liền kề. Đặc biệt là mối quan hệ với không gian bờ sông mép nước và đảm bảo hướng nhìn hướng được khai thác tối đa.

Bên cạnh đó là tính thẩm mỹ của cảnh quan cũng như những căn biệt thự thể hiện sự thanh lịch, hiện đại, năng động, hình thức kiến trúc mới, màu sắc chất liệu hài hòa, đường nét kiến trúc khỏe mạnh phương vị tổ hợp vần điệu cùng các loại mái ngói độ dốc thấp tạo cảnh quan sinh động hòa quyện cùng đường chân trời viền hình núi Hải Vân.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Thu Phong – TGĐ Nhà Vui, KTS trưởng chủ nhiệm đồ án dự thi nhấn mạnh: “Các yếu tố kinh tế và thương mại cần được phân tích kỹ lưỡng bởi các yếu tố này tác động trực tiếp chủ yếu đến giá xây dựng, giá vốn, giá bán và sản phẩm bất động sản từng phân khúc như tổng diện tích sàn sử dụng, sàn xây dựng… Sao cho đảm bảo lô đất lớn hơn, diện tích sử dụng nhiều hơn, tiện nghi hơn, giá thành và đẳng cấp sống cao hơn. Do đó việc chọn lựa mẫu thiết kế chuẩn cho các nhà ở tại một khu đô thị rất quan trọng quyết định đến phong thái, đời sống và bản sắc khu đô thị. Đôi lúc các mẫu nhà ở cũng tác động đến sự hấp dẫn thu hút việc bán hàng, tốc độ di dân về ở tạo sự sinh động phát triển cho Golden Hills City”.

Đánh giá từ chủ đầu tư, đồng thời cũng là một thành viên trong BGK, ông Nguyễn Anh Huy – Phó tổng giám đốc Công ty CP Trung Nam cho biết: Hội đồng BGK đánh giá cao Công ty Cổ phần Kiến trúc xây dựng Nhà Vuiđạt giải nhất vì đã đáp ứng mục tiêu về quy hoạch, kiến trúc, tính khả thi và thẩm mỹ… Đây là đồ án có tính ứng dụng cao, cập nhật đúng xu hướng phát triển của thị trường. Chúng tôi sẽ phối hợp với đơn vị đạt giải để xem xét đưa ra thị trường những sản phẩm biệt thự cao cấp, hiện đại mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng”.

Có thể nói, phần thưởng lớn nhất của Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà vui trong cuộc thi này không chỉ là thứ hạng mà còn là sự lan tỏa nhiệt huyết trong các thể hệ Nhà Vui sau chặng đường 18 năm phát triển. Trong tương lai tới, Nhà Vui cam kết luôn mang lửa nghề và đam mê của mình ghi dấu thêm nhiều công trình trên khắp đất nước. mang đến những điều kiện sống tối ưu nhất cho xã hội.

Cty CP Kiến trúc xây dựng Nhà Vui đã chia ý tưởng thiết kế biệt thự làm 04 nhóm một cách dễ nhớ, dễ hiểu và đầy cảm hứng: Nhóm biệt thự Ngũ Hành có chiều ngang từ 7.5m đến 10m được đặt tên là. Với chiều ngang 7,5m được đề xuất xây hết bề ngang lô đất tạo biệt thự phố liên kế. Với những lô có bề ngang 10m được đề xuất xây dựng biệt thự liên kế giáp lô liền kề, mặt thoáng hông 2m, cộng lại được 4m khoảng cách thoáng giữa 2 nha đối diện, có phương án có lửng và không lửng.

Nhóm biệt thự Sơn Trà là các biệt thự có chiều ngang từ 12m đến 14m đều là các biệt thự đơn lập bề ngang từ 8 đến 9 xây dựng, cách khoảng 2 - 3,5m đối với tường hông. Sẽ xây dựng giữa khu đất, và lệch về một bên.

Nhóm biệt thự Bà Nà đối với các lô biệt thự có chiều ngang từ 15-19m, có sự phân phối chủ yếu các biệt thự mặt sông đảo D2 D3 D4, đặc biệt các lô góc cong nở hậu hướng sông, sẽ có view và hướng tận cận đẹp cả 2 mặt trước sau villa. Đây là các villa cao cấp mật độ xây dựng thấp, cảnh quan sân vườn rộng, hồ bơi bố trí phía sau nhà, garage tối thiểu 2 ô tô, số phòng ngủ từ 4 phòng.

Nhóm đảo D1 cao cấp với 24 biệt thự siêu Vip. Các biệt thự này có kích thước lô đất từ 450m2 đến 650m2, hình dáng vị trí tầm nhìn khác nhau, nhưng đều có một mặt tiền đường nhìn ra công viên và một mặt tiền sông. Phương án thiết kế được đề xuất theo cảm hứng Địa Trung Hải với vẻ đẹp kinh điển. Theo thiết kế thì 24 biệt thự có 24 có kiến trúc khác nhau, nhưng đồng bộ phong cách và khống chế mật độ cảnh quan, khoảng lùi chặt chẽ. Tất cả các hồ bơi mặt sau nhà tiếp xúc đường dạo và mặt sông, garage 2 chỗ trong nhà và 2-4 chỗ dự phòng. Các biệt thự đẳng cấp được thiết kế cho phép đón tiếp khách khứa bạn bè với những khônh gian tiệc sang trọng và ngoài nhà.