NHÀ VUI THAM DỰ CUỘC THI TUYỂN PHƯƠNG ÁN QUY HOẠCH -  KIẾN TRÚC TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH QUẬN HẢI CHÂU, ĐÀ NẴNG

         Sáng ngày 03/11/2021 vừa qua, tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp Đà Nẵng đã tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi “Phương án kiến trúc, quy hoạch Trung tâm Hành chính quận Hải Châu”. Lễ trao giải có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam, Bí thư Quận ủy Hải Châu Vũ Quang Hùng lên trao Giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng.

 Cuộc thi tuyển chính thức được phát động vào ngày 23/5/2021, nhằm chọn được đơn vị tư vấn có phương án thiết kế tối ưu, đáp ứng yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, công năng sử dụng và hiệu quả kinh tế của công trình. Sau 45 ngày, 15/7/2021, Ban tổ chức nhận được 20 bài dự thi từ 19 đơn vị (có 08 đơn vị xin rút không tiếp tục tham gia do không kịp tiến độ hoàn thành bài dự thi). Qua 4 vòng chấm thi và căn cứ Quyết định số 3278/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của UBND TP Đà Nẵng về việc trao giải thưởng và giấy chứng nhận cuộc thi “Phương án kiến trúc, quy hoạch Trung tâm Hành chính quận Hải Châu”, Hội đồng tuyển chọn đã chấm chọn ra 3 phương án đạt giải, gồm: Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng đạt giải nhất, Công ty TNHH Kiến trúc và Đô thị Ciar đạt giải nhì, Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam – CTCP đạt giải ba.

Odoo text and image block

Rất tiếc phương án tham dự cuộc thi lần này của Nhà Vui không đạt giải nhưng “niềm vui được sáng tạo, được ngắm nhìn thành quả sau sự cố gắng và nổ lực của bản thân cùng từng thành viên trong ngôi Nhà khi kết thúc công việc thật hạnh phúc nhẹ nhàng” - KTS. Nguyễn Thu Phong chia sẻ.

Odoo CMS - a big picture

Phối cảnh Phương án dự thi PN21 của Nhà Vui

Odoo image and text block

Ý tưởng thiết kế

Quan điểm thiết kế

Với “đề bài” từ Ban tổ chức đưa ra, Nhà Vui chọn lối tiếp cận “Hiện đại và năng động; Thân thiện và biểu cảm; Đối thoại và hòa nhập”, mong muốn xây dựng tại vị trí đắc địa của khu đất một công trình đạt được tổng hòa các giá trị hữu dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển về công năng, thẩm mỹ đẹp với ngôn ngữ kiến trúc hiện đại, hài hòa góp phần nâng cao chất lượng không gian khu vực xứng tầm; đạt được tính đối thoại cởi mở, gần gũi và được sự yêu mến của người dân dù là công trình có chức năng hành chính công quyền, từ đó đạt được sự kết nối giữa: Con người - Công trình - Đô thị.

Chất cảm truyền thống và ngôn ngữ hiện đại

Nghĩ về công trình hành chính mới phục vụ nhân dân, KTS. Nguyễn Thu Phong đi tìm cảm hứng từ các công trình kiến trúc công cộng dân gian tiêu biểu là Đình làng của người Kinh, Nhà Rông, Nhà Dài của đồng bào dân tộc hay mái nhà hình Thuyền trên họa tiết trống đồng Đông Sơn của ông cha, những tìm tòi đường nét chuyển thể nhẹ nhàng, gợi mở giữa các khối đặc rỗng giữa chân đế và phần nhô ra để tìm kiếm một ngôn ngữ đồng nhất cho công trình tương lai có cảm hứng như một điểm đến công cộng của nhân dân quận Hải Châu thế kỷ 21.

Dưới đây là Phương án dự thi (Phương án PN21) của Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui

Phối cảnh tổng thể Công trình

Odoo CMS - a big picture
Odoo CMS - a big picture

Phối cảnh sân ngoài trời

Odoo CMS - a big picture


 Odoo - Sample 2 for three columns
Odoo - Sample 3 for three columns


Phối cảnh nội thất sảnh Hành chính Công

Odoo CMS - a big picture
Odoo CMS - a big picture

Phối cảnh nội thất Sảnh tiếp Dân

Odoo CMS - a big picture
Odoo CMS - a big picture

Trân trọng cảm ơn những nỗ lực ngày đêm hoàn thiện bài thi một cách tốt nhất của Team XS nói riêng, tập thể Nhà Vui nói chung, đã không ngừng cố gắng, thể hiện tinh thần nghiêm túc và tính chuyên nghiệp của mình trong từng thử thách. Dù không đạt giải nhưng Phương án PN21 vẫn là phương án kì công, đóng góp những ý tưởng mới lạ cho cuộc thi.

Lời cuối, Nhà Vui xin chúc mừng cuộc thi thành công với nhiều phương án chất lượng, chúc mừng các tác phẩm, tác giả đạt giải!

Odoo text and image block