Nhà Vui thắng giải cuộc thi THIẾT KẾ CHỢ CỒN - ĐÀ NẴNG


            Ngày 18/6, UBND TP Đà Nẵng trao giải cuộc thi phương án thiết kế kiến trúc chợ Cồn. Sau hơn 4 tháng phát động, tổ chức thi, triển lãm, thuyết trình bảo vệ và chấm giải, phương án của Nhà Vui do Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc KTS. Nguyễn Thu Phong trực tiếp chủ trì đồ án đã xuất sắc vượt qua 21 phương án dự thi của 19 đơn vị trong và ngoài nước tham dự, đạt đồng giải Nhì cuộc thi (Không có giải Nhất).

            Chợ Cồn là một địa danh thương mại nổi tiếng và giàu truyền thống văn hóa cùng lịch sử phát triển của thành phố Đà Nẵng, được nhiều người dân và tiểu thương yêu mến gắn bó. Phương án kiến trúc của Nhà Vui đã tập trung vào các giải pháp công năng, đảm bảo tính đáp ứng việc tái định cư các hoạt động kinh doanh của trên 2000 hộ tiểu thương, cũng như đáp ứng được nhu cầu phát triển trong tương lai. Đồ án đã giải quyết tốt các lối giao thông tiếp cận, bãi đỗ xe và dung hòa các không gian thương mại giữa 3 tầng đế chợ cũng như 5 tầng trung tâm thương mại phía trên và 2 tầng hầm phụ trợ. Hình thức kiến trúc mới của chợ Cồn hiện đại, mạnh mẽ và không gian khoảng lùi đảm bảo thể hiện khối đế gần gũi với văn hóa chợ truyền thống.

          Những nỗ lực tập thể của team Nhavui Architects thể hiện tinh thần nỗ lực sáng tạo chuyên môn không ngừng đáp ứng các thể loại công trình có độ yêu cầu khó kể cả về thẩm mỹ và công năng. Việc thắng giải cuộc thi thiết kế lớn, uy tín cũng là động lực mạnh mẽ để Nhavui Architects tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm thiết kế chất lượng cao, nâng cao năng lực cạnh tranh.