DỊCH VỤ THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

SÁNG TẠO, PHONG CÁCH RIÊNG CHO BẠN

Dịch vụ “Thiết kế kiến trúc” là gì?

 

Giai đoạn 1: Tư vấn thiết kế

- Bắt đầu từ việc cung cấp thông tin, yêu cầu thiết kế và mong muốn của chủ đầu tư về căn nhà dự định xây dựng. Công việc tư vấn thiết kế là việc các kiến trúc sư và kỹ sư cung cấp phương án (bản vẽ), tư vấn, giúp chủ nhà lựa chọn phương án tối ưu cho ngôi nhà của mình, trình tự từ những vấn đề lớn như: quy mô đầu tư, bố trí các phòng, phối cảnh mặt tiền, giải pháp móng, sàn… đến các chi tiết như: Gạch lát màu gì? Cửa gỗ hay nhôm, thiết bị điện, máy lạnh như thế nào? Kiểu dáng nội thất ra sao…?

- Kết quả của giai đoạn 1 là Hồ sơ Thiết kế kỹ thuật và Dự toán công trình.

- Thời gian thực hiện giai đoạn 1: trong vòng 60 ngày / Ứng với 5-7 lần tư vấn.

- Trong giai đoạn này, bản vẽ xin phép xây dựng được lập để tiến hành xin giấy phép xây dựng.

 

Giai đoạn 2: Tư vấn thi công

- Sau khi hoàn thành hồ sơ thiết kế kỹ thuật, chủ nhà bắt đầu băn khoăn trước hàng loạt câu hỏi: Chọn nhà thầu nào? Giao thầu nhân công hay trọn gói? Thanh toán bao nhiêu đợt, bảo hành bao lâu? Ai chịu thuế xây dựng? Chọn và mua vật liệu ở đâu cho đúng giá, đúng chất lượng?... Dựa trên đặc thù của từng loại công trình, lựa chọn phương thức thầu, xác định dự toán thi công (cơ sở để ký hợp đồng) và tiến hành các công việc chuẩn bị tiến độ thích hợp là mục tiêu của giai đoạn tư vấn này.

- Thời gian thực hiện giai đoạn 2: trong vòng từ 15 - 20 ngày / Ứng với 1 hoặc 3 lần tư vấn.

 

Giai đoạn 3: Tư vấn giám sát quyền tác giả

- Đảm bảo việc thi công đúng thiết kế, phát hiện và xử lý các chi tiết công trình mà chủ nhà và nhà thầu chưa rõ, giúp chủ nhà lựa chọn vật liệu hoàn thiện và thiết bị nội thất; phản biện, chấp thuận các xử lý công trường mà đơn vị thi công đề nghị.

- Số lần giám sát phụ thuộc vào quy mô công trình (khoảng 4-8 lần). Nội dung giám sát phân bổ theo quá trình xây dựng.

- Buổi giám sát thực hiện trước khi nhà thầu thực hiện các công tác quan trọng như: đổ móng, đổ bê tông sàn, ốp lát, sơn hoàn thiện…

 

“Dịch vụ Thiết kế kiến trúc” giúp bạn những gì?

- Có được thông tin hữu ích và các giải pháp lựa chọn hợp lý cho việc xây dựng nhà ở. Hơn thế, bạn chọn lựa được đơn vị có uy tín, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, thông hiểu các yêu cầu của bạn và có trách nhiệm xuyên suốt toàn bộ quá trình xây dựng.

- Có được một bản thiết kế phù hợp với yêu cầu sử dụng, tiện nghi, hiện đại mang tính thẩm mỹ cao.

- Xác lập được quy trình, phương pháp, tổ chức xây dựng một cách khoa học và hiệu quả. Kiểm soát và tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như công sức của chủ nhà.

- Nhận được các chương trình hỗ trợ khách hàng của hệ thống Nhà Vui và các chương trình khuyến mãi đặc biệt của các đối tác VLXD của Nhà Vui.

.